Banner
Banner

Các phương pháp gia công cắt tấm

Gia công cắt tấm là sử dụng những phương pháp, những công cụ cắt khác nhau để chia thép tấm thành nhiều kích thước khác nhau. 

Các phương pháp gia công cắt tấm hiện nay có bao nhiêu loại? Thép tấm được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau, và chúng thường được dùng để gia công thành nhiều sản phẩm khác nhau. Và để phù hợp với nhiều mục đích sử dụng thép tấm thường được cắt ra thành nhiều kích thước để phù hợp với từng mục đích sử dụng. Và có rất nhiều phương pháp cắt thép tấm hiện nay. 

Gia công cắt tấm là gì?

gia công cắt tấm

Gia công cắt tấm là sử dụng những phương pháp, những công cụ cắt khác nhau để chia thép tấm thành nhiều kích thước khác nhau. 

Thép tấm thường tồn tại ở dạng cuộn hoặc dạng tấm có kích thước bề ngang và chiều dài tiêu chuẩn. Và ngoài sử dụng thép tấm nguyên tấm để gia công thì khách hàng cũng có yêu cầu cắt ra để phù hợp với từng mục đích sử dụng khác nhau.

Các phương pháp gia công cắt tấm

Có rất nhiều phương pháp gia công cắt tấm hiện nay, mỗi một phương pháp gia công cắt thép tấm đều có những ưu điểm và những ưu nhược điểm khác nhau:

Gia công cắt tấm - CNC

gia công cắt tấm CNC

Phương pháp gia công cắt thép tấm bằng CNC là một trong những phương pháp gia công đạt độ chính xác cao. Chúng phù hợp để gia công cắt các thép tấm kim loại cỡ lớn thành nhiều kích thước và hình dạng đặc thù theo yêu cầu của khách hàng.

Ưu điểm của phương pháp gia công thép tấm bằng CNC là độ chính xác gần như là cao nhất. Đồng thời mặt cắt của phương pháp gia công này cũng mịn và đẹp hơn, chúng không bị ba via ở bề mặt cắt.

Gia công cắt tấm - Laser

gia công cắt tấm laser

Laser là phương pháp cắt thép tấm phù hợp với những yêu cầu và độ khó cao về mặt hình học. Chúng phù hợp để gia công cắt thép tấm thành những chi tiết khó mà các phương pháp gia công cắt thép tấm thông thường không thể cắt được.
Đặc điểm của phương pháp gia công này là mang đến độ chính xác cao, mặt cắt đẹp. Tuy nhiên nhược điểm của phương pháp gia công này là giá thành gia công cao.

Gia công cắt tấm - thủ công

gia công cắt tấm thủ công

Cắt thép tấm thủ công là loại gia công người lao động sử dụng các loại công cụ cầm tay để gia công cắt thép tấm. 
Những công cụ cắt thép tấm thường là máy cắt bằng lưỡi cưa, cắt bằng oxi... Đặc điểm của những phương pháp gia công cắt thép tấm này là giá thành rẻ và được khách hàng lựa chọn khá nhiều hiện nay. Tuy nhiên nhược điểm là dễ làm cong bề mặt tấm, phần mặt cắt không đẹp và có nhiều bavia.

Trên đây là 3 phương pháp gia công cắt thép tấm phổ biến nhất hiện nay. Công ty cổ phần Thép Công Nghiệp Hà Nội là đơn vị chuyên cung cấp thép tấm các loại. Chúng tôi có gia công cắt thép tấm theo yêu cầu của khách hàng. Để liên hệ báo giá thép tấm nguyên tấm cũng như báo giá thép tấm bản mã các loại quý anh chị vui lòng liên hệ Hotline: 0983 436 161.

Bài viết cùng danh mục
  • Bảng giá thép hình mới nhất
  • Bảng giá bản mã, lập là
  • Bảng giá thép Hòa Phát mới nhất
  • Thép hộp mạ kẽm
  • Bảng giá thép tấm mới nhất

Thông báo